Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Tải và cài đặt bộ từ điển Oxford Advanced Learner's Dictionary 8th

Oxford là loại từ điển quen thuộc với những ai đam mê học hỏi và mong muốn nâng cao kiến thức. Oxford có nhiều bộ từ điển khác nhau, song bộ từ điển được nhiều người ưa dùng dành cho mức độ nâng cao mang tên Oxford Advanced Learner's Dictionary là sự lựa chọn phổ biến.

Thế nhưng, nếu không rành rõi về tin học thì có thể bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Nhằm hỗ trợ các bạn dễ dàng tải và cài đặt bộ từ điển này, bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết.

Oxford Advanced Learner's Dictionary 8th có gì mới?

Một trong những đặc điểm nổi bật của Oxford Advanced Learner's Dictionary 8th phiên bản mới nhất là việc bổ sung 1000 từ mới và công cụ iWriter giúp rất nhiều cho người dùng trong việc học tập.

Ngoài ra, với khả năng liệt kê từ đồng nghĩa nhanh chóng sẽ giúp người dùng mở rộng vốn từ dễ dàng.



Tải Oxford Advanced Learner's Dictionary 8th về máy tính

Bộ từ điển Oxford Advanced Learner's Dictionary được cung cấp dưới dạng tập tin *.ISO, được tác giả bài viết chia làm 3 tập tin nén dưới dạng *.rar. Trước hết, bạn tải về 3 tập tin nén này tại 3 đường dẫn này (tổng dung lượng tập tin nén: 507,62 MB).

Tập tin 1 (200 MB).
Tập tin 2 (200 MB).
Tập tin 3 (107,62 MB).



Sau khi tải về, bạn dùng chương trình WinRAR để giải nén. Để giải nén 3 tập tin này thành một tập tin, bạn chỉ việc nhấn chuột phải vào một tập tin bất kì > chọn Extract Here. Đợi chương trình giải nén xong, bạn sẽ thu được tập tin Oxford Advanced Learner's Dictionary 8th.ISO.

Cài đặt

Cách 1: Sau đó, bạn tiếp tục nhấn chuột phải vào tập tin *.ISO thu được > Extract To Oxford Advanced Learner's Dictionary 8th/ để giải nén và thu được thư mục Oxford Advanced Learner's Dictionary 8th. Tiếp theo, bạn truy cập vào thư mục trên, kích hoạt tập tin setup.exe để cài đặt như các chương trình thông dụng khác.



Cách 2: Bạn tải về và cài đặt công cụ mang tên UltraISO tại đây (3,56 MB). Sau khi cài đặt và khởi động lại máy, trong Windows Explorer sẽ xuất hiện thêm một ổ đĩa CD/DVD ảo. Bạn nhấn chuột phải vào ổ đĩa CD/DVD ảo đó > chọn UltraISO > Mount… > chỉ đường dẫn đến tập tin Oxford Advanced Learner's Dictionary 8th.ISO > nhấn Open. Ngay lập tức, ổ đĩa ảo sẽ là cổng truy cập cho xem mọi nội dung bên trong, tương tự xem dữ liệu từ ổ CD/DVD thật. Lúc này, bạn đã có thể truy xuất vào ổ đĩa này và kích hoạt tập tin setup.exe để cài đặt.

Hướng dẫn thêm

Sau khi tải tập tin oald8.exe tại địa chỉ này, bạn chép vào thư mục cài đã cài đặt bộ từ điển. Mặc định, với Windows 32-bit là C:\Program Files\Oxford\oald8; còn với Windows 64-bit là C:\Program Files(x86)\Oxford\OALD8. Khi có thông báo trùng tập tin, bạn cứ chọn Copy and Replace > Continue để đồng ý thay thế bằng tập tin vừa tải về. Xong, bạn có thể sử dụng bộ từ điển từ biểu tượng chương trình trên màn hình. Chúc các bạn thành công!




Tham khảo video hướng dẫn thực hiện các bước trong bài viết 





Xem thêm: http://kenhdaihoc.com/forum/showthread.php?t=2705#ixzz1nO1BBhJN

0 nhận xét: