Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

31-5: Hạn cuối thu giữ hồ sơ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT


(GDVN) - Chậm nhất 8 giờ sáng 31-5-2012, hiệu trưởng trường THPT phải ủy nhiệm cán bộ, giáo viên đại diện mang toàn bộ hồ sơ của thí sinh đến các hội đồng thi để được kiểm tra và thu giữ nhằm phục vụ công tác quản lý, nhận diện thí sinh.

Ngày 25-5, Sở GD-ĐT TPHCM đã họp ban lãnh đạo Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Năm nay, TPHCM có 109 hội đồng thi, trong đó có 30 hội đồng ghép (cả hệ THPT và giáo dục thường xuyên). Tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp năm nay là 66.316 (trong đó có 56.092 thí sinh hệ THPT và 10.224 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên) với tổng số phòng thi là 3.630 (THPT và giáo dục thường xuyên). Toàn thành phố có hơn 300 thanh tra thi sẽ cắm chốt ở các hội đồng thi tốt nghiệp.

Nhằm chuẩn bị công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ba ngày 2, 3 và 4-6, Sở GD-ĐT TPHCM cũng vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT trên địa bàn TP kiểm tra kỹ hồ sơ dự thi của thí sinh, đối chiếu học bạ, giấy khai sinh, các văn bằng, chứng nhận, lập phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Bộ GD-ĐT, ghi chú các trường hợp được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích nếu có.

Chậm nhất 8 giờ sáng 31-5-2012, hiệu trưởng trường THPT phải ủy nhiệm cán bộ, giáo viên đại diện mang toàn bộ hồ sơ của thí sinh đến các hội đồng thi để được kiểm tra và thu giữ nhằm phục vụ công tác quản lý, nhận diện thí sinh. Phó chủ tịch hội đồng coi thi sở tại chịu trách nhiệm nhận, bảo quản, giao trả hồ sơ sau khi kỳ thi đã được tổ chức. Trường hợp phát hiện thí sinh không đủ hồ sơ hợp lệ, chủ tịch hội đồng thi có thể quyết định xóa tên không cho thí sinh dự thi.

Trong thời gian các hội đồng thi kiểm tra hồ sơ thí sinh, các trường THPT phải cử người theo dõi để tiếp nhận thông tin, kịp thời bổ sung, sửa đổi hồ sơ theo quy định. Các giấy chứng nhận hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên và khuyến khích phải được bổ sung trước kỳ thi, trường hợp bổ sung sau ngày thi môn cuối sẽ không có giá trị công nhận cộng điểm.

0 nhận xét: