Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Cách nhận biết các trang lừa đảo (SCAM)


Tham gia kiếm tiền trên mạng không ai là không dích phải trang lừa đảo (SCAM). Nhiều Webmaster của những trang giới thiệu, hướng dẫn kiếm tiền trên mạng khoe khoang rằng họ thường xuyên cập nhập danh sách những trang lừa đảo (SCAM), nhưng tôi thì không làm như vậy, tôi cho rằng đó là việc làm vô nghĩa vì những lý do sau:
  1. Chúng ta tham gia kiếm tiền trên mạng thì mục đích của chúng ta là tìm kiếm những trang uy tín chứ không phải tìm kiếm trang lừa đảo (SCAM).
  2. Trên mạng Internet tồn tại hàng nghìn trang đọc mail, trong số đó thì có trên 90% là những trang lừa đảo!. Nếu ai đó có đăng được danh sách SCAM dài đến bao nhiêu cũng không thể đăng hết được những trang SCAM hiện đang tồn tại trên mạng Internet!
  3. Những kẻ chuyên lừa đảo, lập ra trang SCAM, hắn không trả tiền cho các thành viên, thì chỉ sau một thời gian khi các thành viên không ai nhận được tiền, họ thông báo cho người khác biết đó là trang SCAM, thì kẻ đó hủy trang đó đi và lập ra trang khác, và lại lừa đảo tiếp, đăng ký một tên miền khác hết khoảng 10$ thì có gì là khó khăn?. Đăng tên một trang SCAM mà đã không còn tồn tại thì có phải là việc làm hết sức vô nghĩa hay không?
Quan điểm của tôi là phải nhận biết được ngay từ đầu trang nào là lừa đảo (SCAM), không cần phải đợi đến khi yêu cầu thanh toán mà không nhận được tiền!
Dưới đây là những kinh nghiệm của tôi:

Đối với trang đọc mail

Những trang đọc mail SCAM thường gửi rất nhiều mail và những mail đó có giá trị rất cao! Tại sao vậy? Cũng dễ hiểu thôi:
  • Kẻ lừa đảo hắn không có ý đinh trả tiền cho các thành viên, toàn bộ số tiền thu được từ những người mua quảng cáo hắn bỏ túi tất vì vậy hắn thu tiền của những người mua quảng cáo rất thấp. Những người mua quảng cáo thấy rẻ thì mua quảng cáo nhiều, như vậy là hắn bán được nhiều quảng cáo thì hắn có nhiều mail để gửi cho các thành viên.
  • Những trang SCAM thường có rất nhiều thành viên! Tại sao vậy? Trước đây tôi nghĩ rằng trang uy tín thì có nhiều người tham gia, nhưng sau này tôi đã hiểu ra là không phải như vậy. Trang SCAM Nó hứa hẹn gửi mail giá trị cao nên nhiều người thấy bở đăng ký vào, hắn không có ý định trả tiền cho các thành viên, nên nó chắng cần phải xóa account của bạn mặc dù bạn có đến vài tháng không đọc một lá mail nào!, nó cũng chẳng cần gửi cheat mail, cheat link mà làm gì!, Nó cố tình giữ số lượng thành viên nhiều để làm mồi câu những người mua quảng cáo!
  • Những trang SCAM thường thu tiền của những người mua quảng cáo rất thấp, bạn có thể kiểm tra điều đó tại bất kỳ trang nào. Sau khi truy cập vào trang bạn quan tâm, bạn click vào mục:Advertisers - Quảng cáo, bạn sẽ thấy giá những mớ quảng cáo của chúng, ví dụ thông tin từ trang:500cents-500dollars.org như sau:
    Advertising Packages

    A Paid-eMail to Members of our Program.
    All of the people who are receiving the e-mail have all requested it, thus giving you, the advertiser, a great selection of interested viewers.

    $0.5 Shared paid email to all 17,439 (30 sec timer) Only $1.00

    $1 Solo paid email to all 17,439 (60 sec timer) Only $2.00

    $5 Solo paid email to all 17,439 (120 sec timer) Only $4.00

    $10 Solo paid email to all 17,439 (240 sec timer) Only $8.00
Bạn hãy để ý giá mớ quảng cáo thứ nhất của nó như sau: $0.5 Shared paid email to all 17,439 (30 sec timer) Only $1.00 có nghĩa là: quảng cáo chung với những quảng cáo khác trong cùng một email (Shared paid email), gửi đến cho tất cả các thành viên (hiện đang có 17439 thành viên), giá của mớ quảng cáo đó là 1$. Bạn thấy có nực cười không? Bạn hãy làm một phép tính như sau: 0,5$ x 17439 = 8719,5$ Như vậy là nếu tất cả 17439 thành viên cùng click vào quảng cáo đó thì hắn phải trả cho các thành viên tổng cộng là8719,5$ vậy mà hắn chỉ thu của người mua quảng cáo có 1$ !!!!!Vậy hắn phải bỏ tiền túi ra 8718,5$ để bù lỗ chắc????
Bằng cách kiểm tra giá các mớ quảng cáo như trên bạn có thể tự mình xác đinh bất cứ trang nào có phải là SCAM hay không mà không cần phải tham khảo ý kiến người khác !!!!!

Lời khuyên của tôi:

  1. Nên tránh xa tất cả những trang gửi mail có giá trị cao từ 5 cent trở lên !!!
  2. Trước khi quyết đinh đăng ký bạn nên kiểm tra giá các mớ quảng cáo như tôi đã hướng dẫn ở trên
  3. Khi đọc quảng cáo trên mạng về một trang nào đó, mặc dù người đăng quảng cáo quả quyết rằng đã nhận được tiền, nhưng không cho bạn xem bằng chứng nhận tiền vào tài khoản ngân hàng trực tuyến, ví dụ: e-gold, moneybookers... hoặc scan séc lĩnh tiền thì bạn cũng đừng tin !!
  4. Nếu trang đọc mai nào đó có đăng danh sách những người đã nhận được tiền thì bạn cũng đừng tin !. Một danh sách ma đó thì bất cứ webmaster nào cũng có thể lập ra được !!. Tôi có thể đăng ra đây danh sách những người được tôi cho tiền, bạn có tin không?

Đối với trang autosurf

Đáng tiếc là đối với trang autosurf khó nhận biết trang SCAM hơn!. Thông thường ở trang autosurf muốn kiếm được tiền thì bạn phải nộp tiền để nâng cấp account. Nếu webmaster của trang đó biết cách dùng tiền đó để kinh doanh, quay vòng vốn để có lãi thì mới có tiền để trả cho các thành viên, còn nếu không biết kinh doanh, không biết quay vòng vốn để có lãi thì không có tiền để trả cho các thành viên, có thể trong thời gian đầu khi những thành viên mới nộp tiền để nâng cấp account thì họ dùng tiền đó để trả cho các thành viên đã đang ký trước, bằng cách đó họ chỉ có thể duy trì được trong một thời gian ngắn, sau vài tháng là dã thấy họ có khó khăn về tiền, khi đó họ tìm biện pháp giải quyết. Tôi nhận thấy những cách giải quyết của họ như sau:
  1. Thay đổi nội quy: thắt chặt các điều khoản để các thành viên khó kiếm tiền hơn, bằng cách đó họ có thể tiết kiệm được tiền và có thể duy trì sự hoạt động thêm một thời gian nữa.
  2. Phát động phong trào khuyến mại: nếu ai nộp tiền để nâng cấp account thì sẽ được thưởng thêm unit (thậm trí gấp đôi, gấp 3), bằng cách đó họ thu được tiền cảu các thành viên và sau đó là ... Cao chạy xa bay !!

Lời khuyên của tôi

  1. Nên thận trọng với những trang có vẻ là dễ kiếm tiền quá!
  2. Khi thấy có trang nào phát động đợt khuyến mại cho các thành viên khi nâng cấp thì bạn nên thận trọng, kẻo chúng thu tiền rồi sau đó cao chạy xa bay!

0 nhận xét: