Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Cấp 4.000 tên miền tiếng Việt trong ngày đầu tiên



Mặc dù xảy ra tình trạng nghẽn mạng nhưng theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết đơn vị này đã cấp phát gần 4.000 tên miền tiếng Việt trong ngày đầu tiên mở cửa đăng kí tự do qua mạng.
Đúng 10 giờ 30 phút ngày 28/4, VNNIC đã mở chương trình đăng kí trực tuyến tự do, miễn phí tên miền tiếng Việt cho các tổ chức, cá nhân.
Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Trần Minh Tân, Phó giám đốc VNNIC cho biết, dù tình trạng nghẽn mạng đã xảy ra ngay sau khi mở cửa đăng kí trực tuyến, nhưng đến buổi chiều ngày hôm qua trung tâm này đã cấp phát mới được khoảng gần 4000 tên miền tiếng Việt.
“Sự cố nghẽn mạng đã cho thấy sự quan tâm của cộng đồng với tên miền tiếng Việt rất lớn và vượt ngoài dự đoán của VNNIC”, ông Tân nói.
Hiện tại, các website đăng kí tên miền tiếng Việt (tenmientiengviet.vn; ten.vn, tên.vn và tênmiềntiếngviệt.vn) đã có thể truy cập bình thường nhưng đôi lúc vẫn xảy ra hiện tượng chập chờn. Về vấn đề này, ông Tân cho biết đội ngũ kĩ thuật của VNNIC đang kiểm tra lại hệ thống để xử lí triệt để hiện tượng nghẽn mạng.
Theo quy định của VNNIC, mỗi cá nhân được đăng kí và sử dụng miễn phí đến 5 tên miền tiếng Việt và mỗi tổ chức được đăng kí sử dụng miễn phí 100 tên miền theo nguyên tắc “đăng kí trước được quyền sử dụng trước”.
Theo ICTnews

0 nhận xét: