Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Con Đường Trở Thành Triệu Phú Với 5 Bước Đi


[LovePrince^^]> Mỗi người trong chúng ta đều có ham muốn làm giàu.. Bằng cách này hay cách khác. T.Harv Eker chỉ mất có 2 năm rưỡi để trở thành triệu phú.Vậy bạn sẽ mất bao nhiêu lâu để được như vậy ? Câu hỏi này có lẽ chỉ có bạn mới trả lời được.
Có thể bạn đã đọc nhiều cuốn sách làm giàu, học nhiều cách để trở thành triệu phú. Nhưng bạn vẫn loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu ! Bắt đầu như thế nào ! Khi nào thì bắt đầu ! LovePrince sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ các bước để trở lên giàu có, với mục tiêu đầu tiên hãy bắt đầu để trở thành một Triệu Phú Việt đã nha.

LovePrince xin được tự giới thiệu là một người đam mê về công nghệ. Với sự phát triển như vũ bão về công nghệ thông tin hiện nay thì mình tin rằng các bạn nếu biết học hỏi, trau dồi kiến thức và có thêm một chút quyết tâm sẽ nhanh chóng trở thành những nhà triệu phú trong tương lai. Mình cũng đã đọc hàng trăm cuốn sách dạy làm giàu, học cách để thành một người thành đạt và sau nhiều năm nghiên cứu tỉ mỉ mình đã tự viết cho mình một cuốn sách dạy làm giàu. Tất nhiên cuốn sách này dựa theo kinh nghiệm của rất nhiều nhà triệu phú đại tài trên thế giới, mình đã áp dụng vào thực tiễn của Việt Nam hiện nay. Rất mong được các bạn độc giả ủng hộ và cùng làm giàu với mình. Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu bằng công thức đầy đủ như sau :
Tư tưởng + lao động trí óc + các kế hoạch + hành động + sự kiên trì = Thành công -> Triệu Phú
Bước 1: Tại Sao Phải Bắt Đầu Bằng " Tư Tưởng " ?

Bạn có biết tài sản quý giá nhất của người giàu có là gì không ? Là tiền bạc, là sự giàu sang, quyền lực... T.Harv Eker có nói rằng: " Tài sản quý giá nhất của người giàu chính là họ có : Tư Tưởng Triệu Phú ". Đây chính là điếm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo. Người giàu thì luôn luôn có tư tưởng làm giàu, kể cả khi họ phá sản, khi họ cùng bần thì họ cũng nhanh chóng làm giàu lại, bởi vì trong đầu họ lúc nào cũng là sự giàu có và vì thế họ gần như không bao giờ nghèo, ít nhất là trong suy nghĩ. Có thể gọi họ là những con người tiến bộ của thời đại, vì họ lúc nào cũng có tư tưởng tiến bộ, tư tưởng của sự giàu có.

Cách Thực Hiện: Đầu tiên bạn hãy đọc các bài viết về: " Tư Tưởng Triệu Phú " của T.Harv Eker. Bạn cố gắng học hỏi chắt lọc những kinh nghiệm bổ ích nhất cho mình. Để sau khi đọc xong bạn đã có một tư tưởng làm giàu trong đầu mình. Một khát khao lớn mạnh từng ngày sẽ giúp bạn không ngừng học hỏi để làm giàu.
Bạn có thể tham khảo bài viết 'Tư Tưởng Triệu Phú' hoặc có thể download toàn bộ bài đọc bằng Audio của bạn GiangMJ tại đây.
Sau khi học xong bước một, mỗi buổi sáng bạn dậy đặt tay lên ngực và quyết tâm:
Tôi Đã Có Tư Tưởng Triệu Phú !
Bước này rất quan trọng đây là nền tảng cho bất cứ sự thành công nào, các bạn cố học hỏi thật kỹ càng, phải mất vài tuần để bạn thấm nhuần tư tưởng giàu có rồi sau đó bạn mới được chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Hãy cố gắng học và học thật nhiều !

Lao động trí óc có nghĩa là bạn phải vận động hết khả năng làm việc của bộ não cho việc học thật chuyên sâu về những lĩnh vực bạn muốn theo đuổi. Bạn đang bán một sản phẩm nhưng lại không hiểu gì về sản phẩm đó, liệu bạn có thể tiếp thị bán được sản phẩm đó không ! Bạn muốn kinh doanh qua web, blog nhưng lại không biết thiêt kế hay đưa thông tin lên mạng thì có lẽ kế hoạch của bạn sẽ phá sản mà thôi. Đây là quá trình nhạy cảm, trong đầu luôn có tư tưởng, kế hoạch nhưng lại phải ngồi mày mò nghiên cứu, thậm trí học hỏi mất nhiều thời gian nhưng vẫn chưa làm được gì, sẽ khiến bạn rất dễ chán nản. Đừng nóng vội, sự nôn nóng luôn làm hỏng việc. Bạn nên nhớ nếu ta chưa hiểu kỹ về một lĩnh vực nào đó thì tốt nhất bạn đừng đầu tư vào nó không bạn chỉ chuốc lấy thất bại mà thôi. Tự trang bị cho mình thật nhiều kiến thức sẽ giúp bạn rất nhiều cho sự thành công sau này.

Cách Thực Hiện: Hãy đọc thật nhiều bài viết trên mạng về những công việc mình chuẩn bị làm, học những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực đó. Nếu bạn muốn trở thành một blogger chuyên nghiệp thì hãy học cách thức tạo một blog, cách post bài, cách viết bài sao thu hút được độc giả và cách để phát triển thành một blog chuyên nghiệp. Bạn nên nhớ trong thời kỳ công nghệ thông tin thì mọi thứ hầu như đều đã có sẵn, bạn chỉ việc lên google, search về lĩnh vực mà bạn đang quan tâm rồi học tât cả những kiến thức đó. Công việc chỉ có vậy nhưng sẽ mất một khoảng thời gian cho việc nghiên cứu.
Sau đó mỗi buổi sáng thức dậy hãy đặt tay lên ngực và đưa ra quyết tâm:
Tôi luôn học hỏi nên tôi sẽ thành công !
Bước 3: Hãy tự hoạch định cho mình các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn.
Những nhà triệu phú hay nói những người không có tầm nhìn chiến lược thì khó mà làm giàu được. Đúng vậy ! Có tư tưởng rồi nhưng nếu bạn không biết phát triển nó thì rốt cục bạn cũng chỉ là một người mơ mộng mà thôi. Rồi theo thời gian, chính tư tưởng triệu phú của bạn cũng bị lãng quên. Vậy hãy phát triển nó khi bạn còn đang đam mê khao khát được làm giàu.

Bạn hãy bắt đầu từ những kế hoạch ngắn hạn, bạn quan tâm đến vấn đề gì ? hãy cố gắng tìm cho mình một vấn đề, chuyên ngành mà bạn thích thú rồi cố gắng đưa ra những ý tưởng sáng tạo những phương hướng phát triển một cách khoa học mà bạn đã được học trong bước 1. Bạn có sở trường công nghệ thông tin ! hàng ngày ngồi cả ngày với máy tính, hãy biến sở trường đó thành bản hoạch định kế hoạch đầy tham vọng rồi tiến tới những kế hoạch dài hạn hơn... Với một vài người đi theo lĩnh vực thiết kế web, mở cửa hàng máy tính, buôn bán qua mạng...Tất nhiên bạn có rất nhiều lĩnh vực khác lựa chọn, ở đây mình chỉ đưa ra vấn đề chính mình muốn đề cập tới, đó là xu hướng của thế kỷ 21, thời đại công nghệ, làm giàu bằng công nghệ.
Cách Thực Hiện: Ghi ra giấy một bản danh sách những việc mình sẽ phải làm. Vạch cho mình một kế hoạch như kinh doanh (nếu bạn có vốn), hoặc tiết kiệm chi phí nhất như phát triển một website, blog để bán sản phẩm qua mạng. Kế hoạch đó bao gồm những thuận lợi và khó khăn mà bạn sẽ phải trải qua và nó có khả thi không ! mặt hàng của bạn có được ưa chuộng không ! Tất cả các vấn đề đó bạn phải ghi rất tỉ mỉ ra giấy, càng chi tiết thì khả năng kế hoạch của bạn thành công càng cao.
Bạn nên đọc thêm các bài viết này để tự hoạch định cho mình một chiến lược làm giàu hợp lý.
Sau đó mỗi buổi sáng thức dậy hãy đặt tay lên ngực và đưa ra quyết tâm:
Tôi sẽ không bao giờ nghèo vì tôi luôn có kế hoạch làm giàu
Bước 4: Cụ thể hóa công việc mình đề ra bằng hành động thực tiễn.
Có phương hướng kế hoạch cụ thể rồi nhưng nếu bạn không thực hiện những ý tưởng đó thì kế hoạch có chi tiết đến mấy cũng chỉ bỏ đi mà thôi. Đây có thể coi là bước quyết định cho sự thành công của bạn. Và nó cũng là bước khó nhất. Hầu hết mọi người đều nghĩ ra rất nhiều thứ nhưng rốt cuộc thì họ chả làm được gì bởi vì đơn giản họ đâu có hành động. Giữa suy nghĩ và hành động cụ thể là cả một khoảng cách lớn. Hầu hết những người vượt qua được thử thách này đều đã thành công hoặc dù có thất bại nhưng họ vẫn tiếp tục hành động đến khi họ giàu có và thành đạt. Trong chúng ta đều có suy nghĩ sợ hãi, đó là sợ sự thất bại, sợ mọi người rèm pha xung quanh. Nói chung nếu bạn không tự khắc chế những nỗi sợ đó thì bạn rất khó để làm giàu. Bạn hãy biến dự định và kế hoạch trên giấy tờ ở bước 3 thành những công việc cụ thể và hãy áp dụng những kiến thức bạn học ở bước 2 để phát triển hướng kinh doanh làm giàu cho mình. Bạn nên nhớ một quy tắc làm giàu là càng thu hút nhiều người đến với mình trong khoảng thời gian ngắn nhất thì càng tốt. Có nghĩa là tầm ảnh hưởng của thương hiệu, sản phẩm của mình đến với càng nhiều người thì mình càng kiếm được nhiều tiền. Mình lấy ví dụ Google, hàng tỷ người biết đến thương hiệu tìm kiếm trên mạng trong một thời gian rất ngắn, và họ kiếm rất nhiều tiền qua dịch vụ quảng cáo thương hiệu.
Cách Thực Hiện: Nếu bạn có dự án cụ thể về kinh doanh thì bắt đầu tìm địa điểm thuận lợi đông người, mở một cửa hàng về lĩnh vực mà bạn chọn lựa, nhập về các sản phẩm rồi quảng cáo chúng theo một chiến lược maketing hiệu quả. Bạn sử dụng internet để quảng cáo là hay nhất vì không phải tốn nhiều chi phí, bạn có thể đăng lên các trang rao vặt, rồi phát tờ rơi ở những nơi đông người. Bạn nên hợp tác với nhiều người, khi nhiều người đưa ra ý tưởng thì công việc sẽ trôi chảy hơn rất nhiều. Khi phát triển được một thương hiệu nhỏ rồi thì bạn hãy tính đến những kế hoạch lâu dài, mở thêm những chi nhánh ở nhiều nơi để nâng tầm ảnh hưởng thương hiệu của bạn đến với nhiều người hơn nữa. Đến được lúc này là bạn đã khá thành công rồi đó. Ở đây mình giới thiệu phương pháp này mà bạn có thể áp dụng cho tất cả các hướng làm giàu của bạn. Giả dụ bạn muốn phát triển một website hay blog cũng tương tự như vậy.
Sau đó mỗi buổi sáng thức dậy hãy đặt tay lên ngực và đưa ra quyết tâm:
Làm việc ngay từ hôm nay để ngày mai tôi sẽ là triệu phú
Bạn nên nhớ hãy làm việc, luôn luôn làm việc… thành công chỉ đến với những người biết hành động mà thôi.
Bước 5: Kiên trì đi theo một con đường !
Bạn biết không hầu hết những người giàu chỉ đi theo một con đường mà thôi, chứ họ không đứng núi này trông núi nọ, cứ thấy người khác bán một mặt hàng nào đó là nhanh chóng nhảy sang kinh doanh. Rốt cuộc bạn cũng chỉ thu được lợi nhuận rất ít và không đi theo một kế hoạch cụ thể sẽ dẫn đến bạn chả bao giờ giàu có được. Thay vì điều đó, ngay từ đầu bạn phải vạch cho mình một chiến lược kinh doanh thật khoa học và dành nhiều thời gian phát triễn lĩnh vực bạn đã chọn, có thể lúc đầu chưa có nhiều lợi nhuận thậm chí là thua lỗ nhưng với chiến lược quảng cáo, phát triển thương hiệu hợp lý và thêm một chút sự kiên trì thì thành công nhanh chóng sẽ đến với bạn. Bạn nên nhớ lại quy tắc làm giàu: Càng thu hút được nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu của mình thì bạn càng nhanh chóng thành công. Tất nhiên bạn cần phải phát triển thêm chất lượng và dịch vụ tốt. Ví dụ nếu một website có nội dung sơ sài chắc chả ai thèm quay lại đọc vì thế bạn nên chú ý nội dung bài viết thay vì chỉ nhăm nhe quảng cáo.
Cách Thực Hiện: Cố gắng vứt bỏ những lo sợ rằng bạn sẽ thất bại mà hãy cố gắng nghĩ nhiều đến sự thành công của bạn. Suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến bạn sẽ chán nản vì thế hãy lạc quan hơn và đề ra thêm nhiều ý tưởng mới bắt bạn làm việc nhiều hơn. Bạn sẽ thấy mình kiên trì lên rất nhiều nếu bạn cứ hăng say làm việc như thế.
Sau đó mỗi buổi sáng thức dậy hãy đặt tay lên ngực và đưa ra quyết tâm:
Tôi đã trở thành triệu phú
Kết thúc bước cuối cùng này, có lẽ bạn sẽ phải trải qua mất vài năm, thành công hay thất bại là do khả năng của mỗi người, bạn nên nhớ : “Ở đời nếu như mọi việc diễn ra không đúng như ta mong đợi đó là vì ta chưa hiểu và chưa biết mọi thứ !” Nếu bạn chưa thành công bạn nên xem lại mình còn thiếu điều gì và cố gắng học hỏi trau dồi thêm những kĩ năng làm giàu. Và đến khi bạn thành công đó cũng là lúc bạn thành triệu phú rồi đó.
Chúc các bạn thành đạt.

Tác giả: LovePrince

0 nhận xét: