Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Anonymous đăng tải thông cáo lên Youtube


Anonymous vừa đăng tải 1 đoạn thông cáo chính thức lên Youtube với tựa đề Đừng giỡn mặt chúng tôi (Don’t Mess With Us) — báo trước những hành động của một "kỉ nguyên mới". "Đã đến lúc phải hành động. Chúng ta là 1 khối thống nhất và chúng ta sẽ cùng nhau đứng lên chống lại bạo chúa" - Nhóm này cho biết trong đoạn clip âm thanh.



Cập nhật danh sách những website bị Anonymous đánh sập:



- Hãng ghi âm Universalmusic http://universalmusic.com/
- Hiệp hội ghi âm Mỹ http://riaa.org/
- Hãng ghi âm BMI http://www.bmi.com/

- Trước đó, website của các tổ chức gồm FBM, justice.gov, mpaa.org, copyright.gov, hadopi.fr, wmg.com, usdoj.gov, bmi.com, fbi.gov nhưng hiện tại các trang web này đã có thể truy cập bình thường.

Ngay sau khi thông tin website của dịch vụ chia sẻ Megaupload bị Bộ tư pháp Mỹ đóng cửa, Anonymous - nhóm hacker nổi tiếng đã lên tiếng đáp trả với việc tấn công website của Bộ tư pháp DoJ và đe dọa tấn công nhiều tổ chức khác gồm Hiệp hội ghi âm Mỹ (RIAA), hiệp hội điện ảnh Mỹ (MPAA), Universal Music Group...Danh sách các nạn nhân mục tiêu và thông tin cá nhân mà nhóm này đánh cắp được cũng được đăng tải trên trang pastebin.



Trang DownForEveryoneOrJustMe.com cho biết website của Bộ tư pháp hiện nay đã không thể truy cập. 1 thành viên của Anonymous cũng đã lên Twitter thông báo về chiến tích này. Hiện tại, ngoài website Bộ tư pháp, hiện tại, các trang web của RIAA, MPAA cũng đã bị ngừng hoạt động. Việc hạ bệ trang web của các tổ chức này rất có thể được thực hiện bằng 1 cuộc tấn công DDoS.


"Anonymous đang thực hiện 1 cuộc tấn công có quy mô lớn nhất nhằm vào các tổ chức chính phủ và website trong ngành âm nhạc" - nhóm này thông báo trên Twitter.


Có thể coi sự kiện trang web chia sẻ file Megaupload bị đóng cửa chính là "giọt nước đã tràn ly" khiến Anonymous ra tay, sau sự thù địch của nhóm hacker này với dự luật SOPA đang gây rất nhiều tranh cãi tại Mỹ. Nhóm hacker này kết tội Chính phủ và "các phương tiện truyền thông lợi ích" (media interest) là nguyên nhân của việc đóng cửa Megaupload và việc các nhà điều hành website này bị bắt.


Theo cáo trạng của Bộ tư pháp, website chia sẻ Megaupload (được thành lập năm 2005) và website được truy cập nhiều thứ 13 trên thế giới, là 1 trung tâm phân phối các nội dung số vi phạm bản quyền như phim, ảnh, phần mềm máy tính và trò chơi. 4 trong số những người bị truy tố đã bị bắt giữ tại Auckland, New Zealand hôm thứ 5 theo yêu cầu của Chính phủ Mỹ. Các cá nhân liên quan bị bắt giữ là công dân các nước New Zealand, Đức, Slovakia và Hà Lan.

Tham khảo: genk.vn

0 nhận xét: