Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Một số kinh nghiệm khi lướt web kiếm tiền.

Vì thời gian han hẹp nên hiện tại tôi chỉ ghi vắn tắt vài kinh nghiệm, mong rằng sẽ giúp đỡ bạn được phần nào. Trong thời gian tới khi tôi có thời gian thì tôi sẽ ghi tỷ mỷ hơn.

  1. Nếu bạn dùng các trình duyệt web Opera và Mozila thì bạn có thể lướt cho nhiều trang trong cùng một cửa sổ. Mỗi trang bạn mở ra ở một thẻ (tab).
  2. Các trình đó có chức năng ngăng chặn các cửa sổ quảng cáo pop-up, bạn không cần phải tự mình đóng các cửa đổ quảng cáo đó.
  3. Bạn cóCông cụ hỗ trợ kiếm tiền tnhận mail bằng trình Opera, click các mail cũng bằng trình Opera, trong thời gian đó bạn lướt web cho vài trang bằng trình Mozila.
  4. Để lướt web được nhanh thì bạn có thể mày mò trong phẩn Preferences để tắt các chức năng hiển thị ảnh và âm thanh, khi đó bạn sẽ lướt web nhanh hơn.
  5. Khi bạn upload tiền để nâng cấp account, hoặc dùng tiền kiếm được để năng cấp thì bạn nên nâng cấp trước khi lướt web trong ngày đó. Điều này có lợi nhất là ở những trang thanh toán tiền ở mức phần trăm cao và tuổi thọ của unit ngắn. Nếu sau khi surf xong, bạn dã được tính tiền cho ngày hôm đó, mà bạn nâng cấp account thì số tiền kiếm được trong ngày đó không được tăng, mà ngày hôm đó vẫn bị tính vào tuổi thọ của unit, tốt nhất là bạn đợi đến ngày hôm sau và nâng cấp accunt trước khi surf.

Phương pháp lướt web cho nhiều trang cùng một lúc bằng trình Opera và Mozilla, FireFox

Ta sử dụng 1 trong các trình duyệt Web:
- Opera: bạn có thể tải từ đây: http://my.opera.com/
- Mozila, FireFoks: bạn có thể tải từ đây : http://www.mozilla.com/vi/
Các trình duyệt web trên cho phép ta mở nhiều trang trong cùng 1 cửa sổ của trình duỵệt Web, mỗi trang ta mở ở một thẻ (tab). Ta có thể ghi lại địa chỉ của tất cả các trang vào một thư mục (folder). Khi mở ra thì chỉ cần một click là ta mở ra một loạt tất cả các trang.
Phương pháp làm như sau:

Ở trình Opera:

  1. Khởi động chương trình Opera
  2. Mở trang đầu tiên: ví dụ: 4Daily.com
  3. Ghi lại địa chỉ trang vào 1 thư mục: Click vào Bookmarks ở thanh công cụ --> chọn Bookmarks page… Ở cửa sổ mới “Add bookmark” click vào nút “New folder…” ở của sổ “New folder” ghi tên của thư mục (folder) ví dụ: Autosurf 1 rồi click OK. ở của sổ Add bookmarks bạn click OK để ghi đị chỉ của trang vào thư mục: “Autosurf 1
  4. Click vào “New tab” để mở tab mới, ở tab mới ta mở tiếp trang khác: ví dụ: PaidYou.com
  5. Ghi lại địa chỉ trang vào thư mục: “Autosurf 1”: Add bookmark --> Bookmarks page …ở cửa sổ “Add bookmarks”, muc “Create in” chọn thư mục “Autosurf 1” sau đó bấm nút OK
  6. Ta thưc hiện lại các bước 4 và 5 để mở và ghi lại địa chỉ các trang tiếp theo:
  7. Khi muốn mở tất cả các trang ra cùng một lúc thì ta làm như sau: Bookmarks --> di chuột đến thư mục “Autosurf 1” rồi click vào “Open all folder items” Như vậy là tất cả các trang sẽ được mở ra cùng một lúc trong một cửa sổ của Opera, mõi trang ở một tab.
  8. Nếu bạn dùng máy ở quán thì bạn có thể sao lưu những địa chỉ mà bạn đã lưu trong phần Boolmarks như sau: Vào File --> di chuột đến Import and Export rồi click vào Export Opera bookmarks, ở cửa sổ Export Opera bookmarks chọn địa điểm ghi file opera6.adr (ví dụ: đĩa mềm hoặc USB) sau đó bấm Save. Lần sau khi ra quán, nếu cần thiết thì bạn nhập thông tin từ đĩa mềm vào trình Opera: File --> Import and Export --> import opera bookmarks … ở cửa sổ Select Opera bookmarks to import bạn tìm chọn file opera6.adr ở đĩa mềm hoặc USB rồi bấm nút Open
  9. Bạn có thể ghi địa chỉ của 4-10 trang vào thư mục Autosurf 1 (tùy khả năng tốc độ đường truyền internet của bạn để bạn có thể surf chơn tru cho ngần ấy trang cùng một lúc). Nếu bạn đăng ký lướt web kiếm tiền cho nhiều trang hơn thì bạn ghi địa chỉ của những trang đó vào thư mục mới, ví dụ Autosurf 2.
  10. Lướt web: Bạn mở ra một loạt các trang cần surf như đã hướng dẫn ở trên, Login vào tất cả các trang sau đó click vào Start Surfing ở các trang.

Ở trình Mozila và Mozila-FireFoks

  1. Khởi đông trình Mozila
  2. Nếu không thấy có tabbar thì bạn cần phải kích hoạt tính năng mở tab: Edit --> preference…--> click vào Tabbed Browsing ở mục Navigator (ô bên trái), ở ô bên phải bạn gỡ bỏ đánh dấu ở mục: Hide the tabbar when only one tab is open
  3. Mở trang thứ nhất:
  4. Click vào ikon: Open a new tab (ikon đầu tiên, bên trái của thanh tabbar) để mở tab mới, ở tab mới bạn mở trang tiếp theo
  5. Lặp lại bước 4 để mở tiếp các trang khác
  6. Sau khi đã mở xong tất cả các trang thì bạn ghi lại địa chỉ các trang bằng cách sau: Bookmarks --> Bookmarks this Group of Tab, ở cửa sổ: File Bookmark bạn điền tên, ví dụ: Autosurf 1 ở mục Name, sau đó click OK
  7. Khi muốn mở tất cả các trang ra cùng một lúc thì bạn làm như sau: Bookmarks --> click vào Autosurf 1, như thế là tất cả các trang sẽ được mở ra cùng một lúc.
  8. Sao lưu: Bookmarks --> Manage Bookmarks --> tools --> Export…(hoặc Import)
Mozilla là cả một bộ bao gồm: trình duyệt web, trình nhận thư và trình thiết kế trang web
FireFox cũng phát sinh ra cùng một lò với Mozilla nhưng chỉ là trình duyệt web, vì vậy Firefox gọn, nhẹ và nhanh hơn Mozilla nhiều!
Nếu bạn chỉ cần lướt web không thôi thì dùng Firefox là lý tưởng!
Ở các trình duyệt web này bạn có thể mở các link ở các tab mới bằng cách click phím giữa của chuột thay cho phím trái.
Chú ý là bạn nên mở tất cả các trang ra và login xong thì mới click vào Start Surfing. Nếu bạn mở trang đầu, login và Start Surfing thì bạn sẽ gặp khó khăn khi login vào những trang sau, vì trang đầu khi surf sẽ luôn ở trạng thái Active làm cho bạn khó điền nick và mật khẩu ở những trang sau.

Bạn có thể kết hợp sử dụng phần mềm RAMDiskXP để surf được nhanh hơn. Hướng dẫn cụ thể ở đây: Công cụ hỗ trợ kiếm tiền

Phòng tránh virus và những chương trình gián điệp

Khi bạn online thì nhiều trang có chứa những script có thể tự động cài đặt vào máy bạn virus hoặc những chương trình gián điệp (Spy, Trojan). Để hạn chế sự nguy hiểm đó thì bạn nên áp dụng những biện pháp sau:
  • Sử dụng chương trình chống virus. Chương trình mà tôi ưa dùng là: Norton Internet Security bao gồm tường lửa (FireWall) và chương trình chống virus Norton Antivirus
  • Sử dụng chương trình chống Spy, ví dụ: SpywareBlaster
  • Sử dụng chương trình: Winpatrol: theo dõi sự hoạt động của các chương trình, khi chương trình nào đó muốn thay đổi trong hệ thống thì Winpatrol sẽ thông báo cho bạn.
  • Khi bạn online thì bạn nên sử dụng account trong Windows với quyền hạn Limitet account chứ đừng sử dụng account có quyền hạn của Adminitrator. Nhiều chương trình khi muốn cài đặt thì đòi hỏi phải có quyền hạn của Adminitrator. Khi online bằng Limitet account thì bạn hạn chế được rủi ro bị tự động cài đặt những virus, Spy, Trojan. Muốn lập account mới thì bạn làm như sau: Control Panel --> User Accounts --> Create a new account --> ở cửa sổ "User Account" điền tên account mới ở mục "Type a name for the new account" sau đó click vào "Next", ở cửa sổ tiếp theo đánh dấu vào mục "Limitet" sau đó click vào nút "Create Account"
  • Bạn cũng nên cẩn thận với cả Bill Gate, có thể ông ta không cài virus cho bạn, nhưng nếu bạn sử dụng Windows không có bản quyền thì bạn nên dùng phần mềm XPAntiSpy để ngăn chặn không cho Windows gửi thông tin từ máy bạn đến Bill Gate. Phần mềm XPAntiSpy là phần mềm miễn phí, bạn chỉ cần gõ tên phần mềm vào ô cửa sổ tìm kiếm của Google là bạn sẽ có danh sách những trang để bạn download.

0 nhận xét: