Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Nhiễm Bệnh "Đa Nghi" Vì Kiếm Tiền Trên Mạng

Không cần phải nói thì ai cũng biết kiếm tiền trên mạng luôn có những rủi ro nhất định, ai hiểu rõ những rủi ro và có những biện pháp phòng tránh kịp thời sẽ là người tồn tại lâu nhất.
Rủi ro ở đây đến từ nhiều phía và chắc rằng những ai mới tham gia viết blog kiếm tiền sẽ khó có thể lường hết được. Chính sách và điều khoản sử dụng của các chương trình chia sẻ lợi nhuận dù có chi tiết đến đâu, chặt chẽ đến đâu cũng không thể bao quát được hết các thủ đoạn, rủi ro xảy ra cho mỗi cá nhân tham gia. Việc cần thiết mà các mạng (VD: như Google Adsense) này thường làm là khóa các tài khoản có dấu hiệu vi phạm để bảo vệ các nhà quảng cáo của mình – những người luôn được coi trọng vì họ trả tiền để nuôi sống các mạng này. Các blogger luôn là người chịu thiệt và các duy nhất và hiệu quả nhất để giúp mình giảm tối đa hoặc không bị rủi ro là “tự vệ”.
Chính vì những lý do như thế mà nhiều blogger đã phải tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm từ những người khác để biết cách tự bảo vệ mình sao cho hiệu quả. Dưới đây là những cách thông thường nhất khi tham gia viết blog kiếm tiền cùng Google Adsense:
- Không tiết lộ tài khoản Adsense Pub ID của mình.
- Không chia sẻ blog/website nơi mình có đặt quảng cáo adsense.
- Dùng các script để hạn chế các click tặc/gian lận.
- Không tiết lộ thu nhập thật của mình.
- Dùng tên hoặc nick khác để đăng ký trên các directory nhằm tránh các “đối thủ” chơi xấu.
- Giả mạo địa chỉ nhà và phố để các “đối thủ” không tìm ra dựa trên các thông tin đó.
- Đăng ký Domain privacy để bảo vệ thông tin cho domain.
Chính vì những lý do như thế mà các blogger khi được hỏi về địa chỉ blog họ đặt adsense thì câu trả lời nhận được thường là không hoặc không thể nói vì những lý do tế nhị. Điều này cũng dễ hiểu bởi không chỉ ở Việt Nam mà bất kỳ nước nào, tệ nạn click tặc luôn làm các blogger đau đầu bởi không bảo vệ được tài khoản của mình đồng nghĩa với thu nhập bị giảm hoặc mất trắng. Đó là lý do mà hầu hết các blogger ngẫu nhiên nhiễm thêm tính “đa nghi” lúc nào không hay.
Đa nghi trong trường hợp này cũng có thể chấp nhận được bởi những ai đã từng trải qua giai đoạn viết blog kiếm tiền và đã bị click tặc nhiều lần thì họ thừa hiểu rằng “ngậm miệng” và “đa nghi” mà bảo vệ được tài khoản còn hơn trưng bày blog ra để nhận hậu quả như bao người khác.
Tuy nhiên, nếu blog của bạn có thứ hạng cao, nội dung tốt mà đặc biệt nếu đã là Adsense Premium Publisher thì có thể an tâm hơn khi Google luôn có chế độ ưu tiên và họ có thể lọc các click tặc, trong khi đó các blog nhỏ và vừa thì không được ưu ái và blogger chỉ còn cách là tự bảo vệ mình theo cách riêng cụa họ.
Nói như thế không có nghĩa là tính “đa nghi” tốt trong mọi trường hợp và không nên để tính “đa nghi nghề nghiệp” ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày của bạn. Hãy tin tưởng những người thân của mình chứ không nên nghĩ họ cũng như nhưng “đối thủ” khi viết blog kiếm tiền nhé.
Các bạn nghĩ sao? Các bạn có nhiễm tính đa nghi khi kiếm tiền cùng Adsense không?
Theo eblogviet

0 nhận xét: